Brýr

cablestay

Gangnaæði undir sjávarmál virðist hafa gripið landann heljartökum. Nú má varla sjá vík eða skoru, þá vilja menn komast undir hana. Brýr bjóða upp á athyglisverðar hugmyndir í arkitektúr og verkfræði. Göng eru bara göng og verða seint eitthvað fyrir augað. Auk þess eru göng mun dýrari lausn, þó stundum séu þau reyndar líka eina raunhæfa lausnin, líkt og með Hvalfjarðargöng.

cablestay1

cablestays

Þessar brýr eða brúahönnun eru í flokki "Cable Stayed Bridges". Ekki veit ég hvað þetta heitir á íslensku. Víravirkisbrýr? HÉR má sjá margar gerðir brúa og gaman að skoða.

brú

Stórglæsileg brú í Króatíu. Myndina tók ég traustataki af einhverju blogginu. Væri ekki fallegt að sjá svona mannvirki við sundin blá? Margar stórborgir hafa brú sem sitt aðalsmerki og skreyta póstkort og mynjagripi með þeim. Hvar væri rómantík Frisco án Golden Gate?

 


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Þórhildur Daðadóttir

Svona brú yrði flott á Reyðarfirði.  San Francisko Íslands

Þórhildur Daðadóttir, 15.4.2008 kl. 11:22

2 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Já hún yrði flott þar.... bara lítil not fyrir hana

Gunnar Th. Gunnarsson, 15.4.2008 kl. 11:26

3 identicon

Það er mikið rétt hjá þér að "göng eru bara göng og verða seint eitthvað fyrir augað" en er það ekki einmitt einn af stóru kostunum við göng? Með þeim má koma í veg fyrir sjónmengun á yfirborði. Því minna sem samgöngumannvirki eru sýnileg því betra. Því minna sem við breytum ásýnd jarðarinnar því betra. Göng hafa í flestum tilfellum alla kosti fram yfir brýr.

Björn Hróarsson (IP-tala skráð) 15.4.2008 kl. 11:38

4 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Finnst þér Björn að brúin í Króatíu skemmi umhverfið? Golden Gate brúin í Frisco?

Það er auðvitað til svæði þar sem mannanna verk eru óæskileg, en í þéttbýli er erfitt að komast hjá raski

Gunnar Th. Gunnarsson, 15.4.2008 kl. 11:49

5 Smámynd: Pétur Kristinsson

Og væntanlega er þetta mun veðursælli staður en við sundin í RVK. Er að vinna mjög nálægt þeim stað sem mögulegt brúarstæði verður og þeir verða allnokkrir vetrardagarnir þar sem ekki yrði gaman að fara þarna yfir. En þetta yrði ekki vandamál í jarðgöngum og talandi um kostnaðinn að kostnaður við jarðgangagerð fer lækkandi nánast með hverju árinu og kannski verður ekki svo mikill munur milli brúargerðar og gangagerðar þegar til framkvæmda kemur.

Pétur Kristinsson, 15.4.2008 kl. 20:52

6 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Ef það verður vandamál að fara þarna yfir á brú í óveðri, þá er einfaldlega ekkert ferðaveður. Nokkra slíka daga fá landsmenn á hverju ári.

Gunnar Th. Gunnarsson, 15.4.2008 kl. 22:22

7 Smámynd: Pétur Kristinsson

Ertu þá að segja að af því að aðrir landsmenn þurfi að þola ófærð nokkra daga á ári að þá eigi það líka að vera svoleiðis í RVK? Skrýtinn rök þar sem að það er til lausn á vandamálinu og þó svo að hún sé dýrari að þá tel ég að það sé lausnin en ekki næstbesti kosturinn sem að í þessu tilfelli er brúin.

Pétur Kristinsson, 15.4.2008 kl. 22:41

8 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Ég er alls ekki að segja það Pétur. En veðuröflin eru bara þannig á Íslandi, að meira að segja í Reykjavík getur orðið ófært og ekkert ferðaveður. Eflaust eru það færri dagar á Suð-Vesturhorninu en víðast annarsstaðar á landinu. Þó held ég að þar muni ekki ýkja miklu nema á hálendis og fjallvegum.

Þegar þú segir að "þeir verða allnokkrir vetrardagarnir þar sem ekki yrði gaman að fara þarna yfir" , þá skiptir töluverðu máli hvort við séum að tala um 2 eða 10 daga á ári. Ég hallast að lægri tölunni, svona að meðaltali.

Gunnar Th. Gunnarsson, 15.4.2008 kl. 22:58

9 Smámynd: Haraldur Bjarnason

Sammála Birni. Því minna sem mannvirkið er áberandi því betra. Mikið vildi ég að megnið af raflínunni frá Kárahnjúkum til Reyðarfjarðar hefði farið í jörð. Þetta er engin fegurð í náttúrunni, síður en svo.

Haraldur Bjarnason, 15.4.2008 kl. 23:25

10 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Mér skilst að það hafi nánast verið tæknilega óframkvæmanlegt, að leggja línuna í jörð alla leið. Auk þess sem orkutapið hefði orðið of mikið og þá hefði Kárahnjúkavirkjun verið of lítil fyrir álverið. En vissulega hefði mátt skoða það betur að setja línurnar einhverja hluta leiðarinnar í jörð.

Gunnar Th. Gunnarsson, 15.4.2008 kl. 23:52

11 Smámynd: Haraldur Bjarnason

Tæknilega er það ekkert mál en kostaðurinn er margfaldur. Ég man ekki hve margfaldur, hvort það er tíu sinnum dýrara eða hvað..... en sammála þér að það hefði átt að setja þetta í jörð, í það minnsta þar sem línan er mest áberandi.

Haraldur Bjarnason, 16.4.2008 kl. 00:05

12 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Ég hef nú ósköp lítið vit á rafmagni en hef þó aðeins lesið um hve flókið það er tæknilega að leggja háspennulínur í jörð. T.d. er lengsta 400 kv jarðlína í heiminum ekki nema um 40 km. löng. Eitthvað auðveldara er samt við 220 kv háspennulínur að eiga. Og svo vóg orkutapið einnig þung.... og kostnaðurinn

Gunnar Th. Gunnarsson, 16.4.2008 kl. 00:45

13 identicon

Já, Gunnar, mér finnst brúin í Króatíu skemma umhverfið ... og það mikið. Þá finnst mér Golden Gate í Friskó skemma sitt umhverfi einnig og það mikið. Mikil sjónmengun af þessum mannvirkjum og göng mun umhverfisvænni í alla staði á þessum stöðum sem svo mörgum öðrum. Þá er skammarlegt Gunnar hve lítið við leggjum af háspennulínum í jörðu. Ef framkvæmdir bera ekki þann kostnaðarauka sem felst í því að leggja raflínur í jörðu ætti að sleppa framkvæmdunum.

Björn Hróarsson (IP-tala skráð) 16.4.2008 kl. 07:50

14 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Já, svona er smekkurinn misjafn

Gunnar Th. Gunnarsson, 16.4.2008 kl. 09:39

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband