Kúkar á kerfið sem hann græddi á

 Maðurinn selur kvótann undan sér fyrir mörgum árum fyrir 140 miljónir og lætur bát sinn fylgja með, svo kvartar hann sáran undan óréttlátu kerfi. Ég hef enga samúð með þessum manni. Fiskveiðikvóti er betur kominn í höndunum á mönnum sem kunna með hann að fara.


mbl.is Bátur Ásmundar innsiglaður
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Sigurjón Þórðarson

Líttu í kringum þig og sjáðu árangur kerfisins t.d. á Eskifirði.

Sigurjón Þórðarson, 7.8.2008 kl. 23:55

2 Smámynd: Sigurjón

Ekki vissi ég þetta...

Sigurjón, 8.8.2008 kl. 00:23

3 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Sigurjón, ég er þeirrar skoðunnar að það þurfi að rýmka þetta með smábátakvótann, en það verður erfitt svo allir verði sáttir. Það er vont að láta það bitna á stærri útgerðum, aðila sem hafa fjárfest mikið í greininni og varla er hægt auka kvótann bara fyrir smábátaeigendur. Hvað er til ráða?

Gunnar Th. Gunnarsson, 8.8.2008 kl. 00:30

4 Smámynd: Sigurjón

Ég veit ekki.  Ég hef svosem ekki svör á reiðum höndum.

Sigurjón, 8.8.2008 kl. 00:56

5 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Ok, hinn Sigurjón

Gunnar Th. Gunnarsson, 8.8.2008 kl. 01:02

6 Smámynd: Sigurjón

Hehe, grunaði það...

Sigurjón, 8.8.2008 kl. 01:08

7 Smámynd: Karl Ólafsson

Hvað er til ráða já, það er spurningin.

Það er hins vegar deginum ljósara, því það stendur í lögunum, að fiskurinn í sjónum sé sameign þjóðarinnar, ekki satt? Hvernig má þá vera að einhver geti haldið því fram núna að hann 'eigi' kvóta? Hver hafði rétt á því að selja hann? Kvóta sem úthlutað var á sínum tíma á þeim forsendum að hann væri ekki varanleg eign, heldur sameign þjóðarinnar.

Fyrningarleiðin og endurúthlutun á tímabundnum veiðiheimildum, e.t.v. á forsendum hins frjálsa markaðar er sennilega eina leiðin til þess að koma þessari auðlind aftur í hendur þjóðarinnar sem á hana, á þann hátt að hún fái samt áfram að nýtast af þeim sem með kunna að fara (vonandi).

Er þetta ekki leiðin sem Frjálslyndir hafa viljað fara (og Íslandshreyfingin), sennilega eina stefnumál F sem hægt er að taka undir með góðu móti?

Karl Ólafsson, 8.8.2008 kl. 01:38

8 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Þjóðin (ríkissjóður) er að fá meira út úr sjávarútveginum í kvótakerfinu en fyrir daga þess. Því er að mestu að þakka framsalsheimildinni. Áður en kvótakerfið var sett á voru margir í útgerð sem ekkert erindi áttu í það, með tilheyrandi gjaldþrotum og veseni. Það dettur engum í hug að fjárfesta fyrir stórar upphæðir í greininni ef það á að hringla með aflaheimildirnar.

Gunnar Th. Gunnarsson, 8.8.2008 kl. 01:52

9 identicon

Karl.

Íslenska þjóðin getur ekki átt eitthvað í sameign í eignarréttarlegum skilningi. Skiptir ekki hvað stendur um það í lögum. Þetta er einfaldlega steindautt lagaákvæði.

Jón Gunnar Ásbjörnsson (IP-tala skráð) 8.8.2008 kl. 13:00

10 Smámynd: Óskar Arnórsson

Gunnar! Þú ert ekta íslenskur asni! Ef þú vilt frekari útlistanir á hvers vegna, biddu þá um það!

Óskar Arnórsson, 9.8.2008 kl. 07:38

11 Smámynd: Karl Ólafsson

Jón Gunnar,
það eru ýmis sjónamið uppi hvað þetta ákvæði varðar, en ég er svo sem ekkert ósammála þér í því að þetta ákvæði sé steindautt og reyndar andvana fætt alveg eins og tillaga Framsóknarmanna um breytingar á Stjórnarskrá um árið með sams konar setningu.

Engu að síður hljóta sameiginlegar auðlindir að einhverju marki að vera eign þjóðarinnar og ber að umgangast þær sem slíkar. Það koma inn í þessar umræður alls konar hugtök eins og atvinnufrelsi  og sá grundvallarréttur sem okkur þykir sjálfsagður að hafa til þess tækifæri að sjá sér og sínum farborða.

Ef satt er að Ásmundur hafi selt frá sér kvóta sem hann átti, þá hef ég svo sem ekki mikla samúð með hans málstað. Ég geri reyndar ráð fyrir að honum (og mér) sé frjálst að fara til fiskjar til að fiska ofan í nánustu fjölskyldu, svo lengi sem maður hefur ekki atvinnutekjur af því. Alla vega má maður víst veiða frá föstu landi, svo lengi sem maður er innan vissrar fjarlægðar frá árósum og svo lengi sem maður er ekki svo óheppinn að krækja í lax, því þá er maður víst orðinn stórglæpamaður og veiðiþjófur.

Ég er eindregið þeirrar skoðunar að kvótakerfið sé meingallað og verði ekki auðveldlega lagað. Sennilega er leiðin sem ég minntist á í fyrri athugasemd eina raunhæfa leiðin, en fjarri er því að hún sé gallalaus eða einföld í framkvæmd þannig að sanngirni og hlutleysis sé gætt.

Karl Ólafsson, 9.8.2008 kl. 14:27

12 Smámynd: Karl Ólafsson

Óskar,
ekki veit ég hvað þér gengur til, en ef Gunnar er asni þá er ég það líka og stoltur af því, þótt ég sé ekki sammála Gunnari. Og þú ert sennilega asni líka :-) Bara veist kannski ekki af því (Sælir eru .... , o.s.frv)

Karl Ólafsson, 9.8.2008 kl. 14:30

13 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Hefur fíflunum eitthvað verið að fjölga í kringum þig undanfarið Óskar? Ef svo er, þá veistu væntanlega hvað það þýðir.

Gunnar Th. Gunnarsson, 9.8.2008 kl. 15:48

14 Smámynd: Sigurjón

Þetta er spurning um að þegar einhverjum finnst allir í kringum sig asnar, hvort sá hinn sami sé ekki einmitt asninn.

Ég hvet þig Gunnar eindregið til að biðja ekki um útlistanir Óskars.  Það er ekki þess virði að eyða orðum á slíkt.

Sigurjón, 9.8.2008 kl. 18:14

15 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Takk Sigurjón, ég fer að ráðum þínum.

Gunnar Th. Gunnarsson, 9.8.2008 kl. 18:20

16 Smámynd: Óskar Arnórsson

Gott svar Gunnar! Og "útlistanir" og orðaflækjur eru ekkert sem skýrir neitt. Sorry...Sigurjón er algjört æði!!!...Kvótakerfifið er glæpamál! Er eitthvað erfitt að skilja það? Þeir sem ekki skilja það eru asnar!

Óskar Arnórsson, 9.8.2008 kl. 23:57

17 Smámynd: Sigurjón

Sigurjón, 10.8.2008 kl. 02:57

18 Smámynd: Óskar Arnórsson

hehe..gott ráð...

Óskar Arnórsson, 10.8.2008 kl. 04:31

19 Smámynd: Helga Guðrún Eiríksdóttir

Shit happens    

Helga Guðrún Eiríksdóttir, 10.8.2008 kl. 04:54

20 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

:-)

Gunnar Th. Gunnarsson, 11.8.2008 kl. 02:07

21 Smámynd: Óskar Arnórsson

..gleymdi Karli! Að sjálfsögðu er ég asni líka! Ég er jú íslendingur svo það merki verður aldrei náð af mér....

Óskar Arnórsson, 11.8.2008 kl. 08:47

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband