Žó enn hęrra en spįr geršu rįš fyrir

Įlver Alcoa Reyšarfirši. Žar sem ég veit aš andstęšingar įlvera į Ķslandi fagna žessum fréttum, žį verš ég aš hryggja žį meš žvķ aš 1.440 dollara veršiš nś, er hęrra en bjatsżnustu spįr geršu rįš fyrir. Ef ég man rétt, žį geršu žęr spįr rįš fyrir 12-1300 dollara verši.

En įlverš er ekki bara hįš verši į olķu, žvķ framboš og eftirspurn ręšur žar aš sjįlfsögšu miklu lķka. Žaš er nęsta vķst aš eftirspurnin į įli minnkar ef bankakreppan ķ heiminum veršur aš allsherjarkreppu. Viš sem erum hlynt žvķ aš kapitalisminn gangi hnökralaust fyrir sig, vonum aušvitaš žaš besta.

lehman-cartoon


mbl.is Įliš lękkar meš olķunni
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: haraldurhar

    Žar sem ég hef veriš skerptķskur į raforkusölu okkar til įlframleišslu og annarar stórišju į sl. įru, įn žess aš vera sérstakur andstęšinur stórišju.

    Vitakuld fagna ég ekki veršlękkun į įli fremur en annari hrįvöru, en allar hrįvörur hafa veriš aš lękka undanfarna mįnuši, og er nś svo komiš eftir eftirspurnarminkunnar er fjölda įlvera, nįma og stįlbręšsla, annaš hvort lokuš eša hafa dregiš verulega śr starfsemi sinni.

    Raforkuverš okkar er smįnarlega lįgt til stórišju, enda hafa innlendir orkusalar ekki žoraš aš birta žaš opinberlega. Einn ljós punktur er žó ķ žessari įlveršslękkun, er sį aš Landsvirkjun getur selt framvirka sölusaminga sķna nśa jafnvel meš hagnaši, eša littlu tapi, og munar um minna.

haraldurhar, 8.12.2008 kl. 18:05

2 Smįmynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Žetta er ekki spurning um aš raforkusalinn žori ekki aš birta veršiš, žetta er samningsatriši milli seljanda og kaupanda. Samningsstaša raforkusalans er sterkari gagnvart nżjum kaupendum ef veršiš er ekki gefiš upp nįkvęmlega.

Gunnar Th. Gunnarsson, 8.12.2008 kl. 18:09

3 Smįmynd: Ólafur Žóršarson

Jį žetta er örugglega eitt risa-samsęri  ;- )

Ólafur Žóršarson, 8.12.2008 kl. 18:49

4 Smįmynd: haraldurhar

    Gunnar raforkurverš til stjórišju er leynt aš ósk innlendra orkursala, žvi žeir vilja ekki upplżsa okkur eigendur um hversu illa žeir hafa stašiš af orkursölusamningum.

   Žaš er bįbilja aš fullyrša aš samningstaša į raforku til stórišju skašist ef veršiš vęri opinbert, af žeirri einföldu įstęšu aš allir hagsmunarašilar orkukaupendur vita upp į brotabrot śr centi hvert raforkuverš er samkeppinsframleišaši žarf aš greiša į hverjum staš.   Žś mannst eflaust eftir žvķ er Alcan gerši opinbert verš er žaš žurfi aš greiša į Ķslandi, er žeir įttu ķ samingum um raforkukaup ķ Brasilķu,  er žeir voru aš sannfęra seljendur raforkunar žar aš žeir vęru aš bjóša kostakjör fyrir raforku žeirra, mišaš viš raforku kaup į Ķslandi.

haraldurhar, 8.12.2008 kl. 19:30

5 Smįmynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Brot śr prósenti skiptir grķšarlegu mįli žegar geršir eru risasamningar um raforkusölu til tuga įra. Žó gefiš sé upp eitthvert ca. verš, žį breytir žaš ķ sjįlfu sér litlu. Žetta ca. verš er svipaš allstašar og veršiš hér er ķ mešallagi į heimsvķsu til stórišju. Ódżrara ķ Kanada, Rśsslandi og Kķna heldur en hér, t.d.

Gunnar Th. Gunnarsson, 8.12.2008 kl. 19:50

6 Smįmynd: Villi Asgeirsson

"Žar sem ég veit aš andstęšingar įlvera į Ķslandi fagna žessum fréttum, žį verš ég aš hryggja žį meš žvķ aš 1.440 dollara veršiš nś, er hęrra en bjatsżnustu spįr geršu rįš fyrir."

Ertu virkilega svona ofbošslega śti į žaki? Helduršu virkilega aš viš "andstęšingar" įlvera fögnum žvķ aš fęrri krónur komi ķ kassann? Žetta lżsir engu öšru en ofstęki af žinni hįlfu og gerir orš žķn aš marklausu hjali. Žar fyrir utan erum viš fęst andstęšingar įlvera. Viš viljum bara aš eggjunum sé dreift ķ fleiri körfur.

Villi Asgeirsson, 8.12.2008 kl. 21:09

7 Smįmynd: haraldurhar

   Žessar stašhęfingar žķnar um raforkuverš til stórišju eru rangar, og sżnir mér hversu lķtiš žś veist um raforkuverš allmennt, bara bullar eitthvaš er žś įlķtur aš sé stórisannleikur.  Hvernig dettur žér ķ hug aš verš į raforku sé višskiptaleyndarmįl, žvķ eins og žér hlķtur aš vera kunnugt keypti Rio Tinto Alcoa į sl. įri, og einning var Billington aš skoša yfirtöku į Rio Tinto, auk žess sem Rśssar hafa veriš aš skoša yfirtöku, hjį žessum ašilum eru aušvitaš allar tölur upp į boršinu. 

haraldurhar, 8.12.2008 kl. 21:15

8 Smįmynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Villi, žetta var kannski fullmikiš ķ lagt hjį mér. Ég veit aš hugsandi fólk fagnar ekki lękkandi įlverši, en žvķ er ekki aš neita aš ég hef séš fólk blogga um žetta atriši og žaš fer ekki fram hjį neinum aš įkvešin žóršargleši gerir vart viš sig hjį žvķ.

Haraldur, ekki koma hér inn til žess aš bulla einhverja steypu. Faršu meš žetta rugl žitt eitthvert annaš.

Gunnar Th. Gunnarsson, 8.12.2008 kl. 23:31

9 Smįmynd: haraldurhar

  Gunnar ég žakka žér fyrir afar upplżsandi svar, er stašfestir fyrir mér, aš žś hafir ekki gręnan grun um hvert orkuverši til stórišju er hér į landi fremur en erlendis, heldur bara endurtekur sömu stašleysuna ę ofan ķ ę, og trśir žvķ vęntanlega sjįlfur aš rétt sé meš fariš.

haraldurhar, 8.12.2008 kl. 23:56

10 Smįmynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Aflašu žér upplżsinga įšur en žś stašhęfir eitthvaš, Haraldur.

Ķ fyrsta lagi žį keypti Rio Tinto ekki Alcoa, en ég skal gefa mér žaš žķn vegna aš žś hafir meint Alcan.

Ķ öšru lagi, žį eru fleiri ķ stjórn Landsvirkjunar en stjórnarlišar, meira aš segja VG hefur sinn fulltrśa žar og žeir virša žį samninga sem geršir eru viš stórkaupendur į raforku. Taka žeir žį ekki žįtt ķ samsęrinu lķka?

Gunnar Th. Gunnarsson, 9.12.2008 kl. 03:02

11 Smįmynd: haraldurhar

  Žaš er rétt hjį žér aš ég ruglaši saman nöfnum į įlfyrirtękjum. Varšandi stašhęfingar mķnar um afar lélega raforkusaminga žį hef ég lesiš įrskyrslur Norsk Hydro, Landsvirkjunar, og eitthvaš gluggaš ķ Alcan og Alcoa, hef įtt hlutabréf ķ öllum žessum fyrirtękjum.

  Žaš er rétt aš fulltrśar allra flokka hafa setiš ķ sjórn Landsvirkjunar, og hafa žeir veriš bundir trśnaši um sölusaminga į raforku, mér ekki kunnugt aš įgreiningur hafi veriš į milli flokka um raforkusölusaminga.  Flestir sem setiš hafa ķ stjórn Lv. og undanskil ég ekki fyrrverandi stjórnarmann, hafa haft takmarkašan skilning į rekstri Landsvirkjunar, og hvaš žį skilmįla orkusölusaminga.  Megin hlutver žeirra hefur veriš aš žykkja vęn stjórnarlaun.

    Eg gekk į einn stjórnarmann Landsvirkjunar, og spurši hann hverjar vęru forsendur žess aš hann og ašrir vildu ekki opinbera raforkusaminganna, og žaš fyrir eigendum sķnu.   Hans svar var eftirfarandi aš kaupendur orkunar hefšu aldrei óskaš eftir žvķ aš orkusamingarnir vęru opinberašir, heldur hefi Forstjóri og stjórn Landsvirkjunar viljaš halda veršinu leyndu, og svo gęti ég getiš ķ eyšurnar hvķ svo vęri.

    Žaš er hįlf dapurlegt aš vilji ég fį upplżsingar um söluverš raforku frį fyrirtęki ķ allmenningseigu, og lķka mķn, aš eina leišinn sé aš fį žęr frį kaupendum, sem ég į sjįlfsagt rétt į sem hluthafi ķ Rio Tinto. 

haraldurhar, 11.12.2008 kl. 23:39

12 Smįmynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Samkvęmt mķnum heimildum žį er žetta gagnkvęmur vilji kaupanda og seljanda

Gunnar Th. Gunnarsson, 11.12.2008 kl. 23:57

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband