Vonlaust - það má hvergi virkja

Hér gefur að líta hugmyndabílinn Nissan Denki Cube sem... Menn geta gleymt þessu, ef sjónarmið VG og Tótu Tindilfættu í Samfylkingunni  fá að ráða.
mbl.is Ráðstefna um byltingu í rafmagnssamgöngum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

Það er eins og VG geri sér ekki grein fyrir hversu rafmagn er mikilvægt fyrir alla atvinnustarfssemi. Ég man ekki heldur eftir því að hafa heyrt eitthvað concrete hvað eigi að koma í stað iðnaðar sem notar rafmagn. Þó að vísu virðist kannske um of einblínt á álver.

Úr álverum er mikið meiri mengun en gefið er í skyn. Til að framleiða 1 tonn af áli þá þarf:

2 tonn af súráli, og að flytja það hingað

500 kg af kolum og að flytja þau hingað

Þá eru komin 2 1/2 tonn - 1 tonn af áli sem gerir 1 1/2 tonn í afgang.

Hvað verður um hann?

ingolfur (IP-tala skráð) 7.9.2008 kl. 18:12

2 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Á vef alcoa.is er ýmis fróðleikur og þar má m.a. lesa eftirfarandi:

Bauxite Residue Management
Bauxite residue is a significant byproduct of the alumina refining industry. For every ton of alumina produced, approximately one to two tons of bauxite residue results—primarily based on the quality of the bauxite processed.

Each of our refineries handles bauxite residue differently based on local conditions. Overseeing this work is our residue management lead team, which reviews each refinery's systems and mandatory residue disposal area plans (five-year and 25-year).

We continue to explore opportunities to use bauxite residue as a source material for a variety of applications. We have also developed, tested, and, in some cases, implemented process modifications aimed at reducing the environmental footprint of residue storage and chemically rendering the material so it is more suitable for re-use or long-term management. 

Our work also involves rehabilitating bauxite storage areas for reuse. In Brazil, a former disposal area is now a 26-hectare (64-acre) rehabilitated area that supports native Brazilian trees and other vegetation as well as reemerging animal life. The reclaimed land is also serving as a natural research laboratory.

We also believe it's important to work with the surrounding communities as we plan for future bauxite residue disposal areas. In Australia, residue stakeholder reference groups with broad representation from the local community and state and local governments helped in the development of long-term residue management strategies (see case study).

Gunnar Th. Gunnarsson, 7.9.2008 kl. 20:38

3 identicon

Gunnar - menn gleyma því að rafmagnsbílar nota ekkert rafmagn að ráði. Allur bílaflotinn (ef hver einasti maður og fyrirtæki skipti yfir í rafmagnsbíla) myndi nota rafmagn á borð við eins og eitt álver.... og menga ekki neitt.

Bragi Þór Valsson (IP-tala skráð) 8.9.2008 kl. 15:39

4 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Það hefur nú aldeilis verið erfitt að fá orku fyrir álver. Hefðu Kárahnjúkar verið allt í lagi fyrir bílaflotann en ekki álverið? Það getur varla verið miðað við röksemdir umhverfissamtaka.

En hvaða heimildir hefurðu fyrir þessu Bragi, að allur bílaflotinn noti rafmagn á við eitt álver??

Gunnar Th. Gunnarsson, 8.9.2008 kl. 16:18

5 identicon

Sæll aftur, Gunnar.

Heyrðu, ég misreiknaði mig ansi hressilega varðandi bílaflotadæmið. Þurfum ekki nema brot af Kárahnjúkavirkjun til að keyra allan flotann. Byggjum samt eina Kárahnjúkavirkjun og þá höfum við afl fyrir öll skipin og flugvélarnar líka (-:

Einn rafmagnsbíll eins og REVA notar í mesta lagi 9KWst á dag, en reyndar að jafnaði dálítið minna en það. Full hleðsla eru semsagt 9KWst, og maður hleður bílinn yfirleitt ekki daglega.

En gerum ráð fyrir að bíllinn væri hlaðinn daglega. Það eru þá 9KWst x 365 eða 3,285 MWst á ári.

"Tryggð orkugeta" hjá Kárahnjúkavirkjun eru 4.600 GWst á ári (sjá http://www.landsvirkjun.is/category.asp?catID=125). 4.600 GWst gera 4.600.000 MWst. Ef maður deilir 4.600.000 með 3,285 fær maður: 1.400.304. Eru ekki einhver ár í það að við verðum með 1,4 milljón bíla í daglegum akstri á Íslandi? (-:

Bragi Þór Valsson (IP-tala skráð) 8.9.2008 kl. 17:08

6 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Ertu viss um að þetta eigi ekki að vera 9 kwst á klukkutíma að meðaltali?

Getur orkukerfið annað hleðslunni sem sennilega verður 90% á nóttunni og 10% á daginn? Hvað með stærri bíla? Reva er nú ansi lítill bíll  Í dag er hámarkshraðinn 80 km. á klst. Er raunhæft að allir aki á svona bílum? En þetta er samt virkilega spennandi og vonandi það sem koma skal.

Gunnar Th. Gunnarsson, 8.9.2008 kl. 17:33

7 identicon

Sæll.

Já, ég er viss um það. Full hleðsla er 9KWst.

Getur orkukerfið hjá Kárahnjúkavirkjun annað orkunni sem álverið tekur inn í einu? Það skiptir varla máli hvort eru heimili eða fyrirtæki, nema náttúrulega að dreifikerfið er flóknara inn á öll heimilin.

Alveg rétt hjá þér að löglegur hámarkshraði "í dag" í Reykjavík eru 80 km/klst. Ég veit ekki betur en í öðrum bæjum á Íslandi sé hann lægri. REVA bíllinn getur hins vegar keyrt á um 85km/klst. Þarftu eitthvað að geta keyrt hraðar? Ef þú segir já ertu að viðurkenna fyrir alþjóð að þú sért lögbrjótur (-:

Bragi Þór Valsson (IP-tala skráð) 9.9.2008 kl. 14:04

8 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Það er einn helsti kosturinn við sölu rafmagns til stóriðju að notkunin er jöfn allt árið, allan sólarhringinn og dreifikerfið er hlutfallslega ódýrt.

Gunnar Th. Gunnarsson, 9.9.2008 kl. 14:34

9 identicon

Stóriðju? Semsagt álver?

Hvenær ætla þessar stóriðjuálversfylkingar að vakna upp og fara að huga að einhverju eins og netþjónabúum? Mengar minna, tekur minna pláss, getur verið í þéttbýli, þarf fólk sem væri hægt að fá úr háskólum og tölvutækniskólum landsins og þar af leiðandi að hægt að nýta menntun fólks í þeim greinum sem venjulega eru ekki eins vel nýttar og aðrar greinar.

Og það væri mun þægilegra að setja upp netþjónabú á landsbyggðinni frekar en álver. Þetta mun þýða fyrir landann að fleiri sæstrengir yrðu lagðir, gæti þýtt lækkun netgjalda og mögulega aukin þjónusta frá þeim fyrirtækjum sem myndu setja upp netþjónabú hér á landi.

Spekingur (IP-tala skráð) 9.9.2008 kl. 18:20

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband